วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต

จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต

จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต
      

" เขารังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองภูเก็ตที่ไม่ควรพลาดเพราะเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากมีร้านอาหารสวนสุขภาพและสวนสาธารณะสำหรับออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ"



จุดชมวิวเขารัง
                สามารถชมความงดงามของเมืองภูเก็ตจากบนสุดของเขารังเราสามารถมองเห็นสถานที่ต่างๆจากมุมสูงและบนยอดเขามองเห็นทิวทัศน์รอบเมืองภูเก็ตได้อย่างสวยงามทั้งช่วงกลางวันโดยเฉพาะตอนเช้ามืดจะเห็นเป็นหมอกหนาและช่วงกลางคืนจะเห็นแสงไฟจากอาคารบ้านเรือนต่างๆส่องแสงงามระยิบระยับงามสวยงามไปอีกแบบนอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้วบนเขารังยังมีสวนสาธารณะและสวนสุขภาพไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติของพรรณไม้ต่างๆที่ร่มรื่น เขารังมีลักษณะเป็นเนินเขาเตี๊ย อยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของตัวเมืองรถยนต์สามารถขึ้นไปจนถึงยอดเขาได้ ชื่อเขารังนั้นเพี้ยนมาจากคำว่าเขาหลังเพราะสมัยก่อนชาวภูเก็ตเห็นว่าที่นี่ตั้งอยู่ในทิศทางที่เป็นด้านหลังของเกาะนั่นเอง
จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต
  เขารังเป็นที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์พระยารัษฏานุประดิษฐ์มหิศรภักดี หรือ คอซิมบี้ ณ ระนอง ผู้ปกครงมณภูเก็ตที่ได้สร้างคุณูปการไว้มากมาย เช่นการสร้างถนนการตรา พ.ร.บ.เหมืองแร่ การริเริ่มปลูกยางในภาคใต้ ฯลฯ ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้สร้างไว้บนยอดเขารังเพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชาบริเวณเขารังมีร้านอาหารบรรยากาศดีพร้อมชมวิวสวยๆไปด้วยแต่ตอนกลางคืนค่อนข้างเปลี่ยวและอันตรายเพราะทางขึ้นยอดเขารังจะเป็นถนนคดลดเลี้ยวมีต้นไม้สองข้างทางเขียวขจี เขารังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองภูเก็ตที่บรรยากาศดีมองเห็นทัศนียภาพของภูเก็ตได้อย่างชัดเจนและสวยงามการเดินทางสะดวกอาหารอร่อยพร้อมวิวสวยๆ รับรองว่าการมาเที่ยวเขารังจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง


จุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต

การเดินทางไปเขารัง

         จากสนามบินภูเก็ต ใช้เส้นทางหมายเลข 402 เข้าตัวเมืองภูเก็ต เมื่อถึงสี่แยกโรงเรียนสตรีภูเก็ต ให้เลี้ยวขวา เข้าถนนทุ่งคา ขับตรงไปผ่าน สี่แยกโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน เข้าสู่ถนนแม่หลวน และเลี้ยวขวาที่สี่แยกเข้าถนนคอซิมบี้ ขับตามเส้นทางประมาณ 1.6 กิโลเมตร เข้าสู่เขารัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น