วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สวนผีเสื้อและโลกแมลง จ.ภูเก็ต


         สวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ต เป็นหนึ่งในสวนผีเสื้อที่ดีที่สุดในโลก ภูมิใจนำเสนอแมลงสายพันธุ์ใหม่จำนวนมาก สัตว์จำพวกแมลงมีจำนวนครอบคลุมมากกว่า 80% ของสัตว์ทั้งหมด พวกแมลงอาศัยอยู่ก่อนมนุษย์ และกว่า 400 ล้านปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ ผีเสื้อเป็นสัตว์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ที่สำรวจได้ ณ ขณะนี้ มีสายพันธุ์มากกว่าหนึ่งล้านชนิด ผีเสื้อถือเป็นสัตว์ที่มีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศวิทยาของธรรมชาติ ไม่มีกลุ่มของสิ่งมีชิวิตใดที่มีการสร้างสรรค์ได้หลากหลายรูปแบบ สีสัน หน้าที่ และที่อยู่อาศัย ได้มากเท่ากับผีเสื้อ
          ในส่วนของแมลงในสวนผีเสื้อแห่งนี้ผู้เข้าชมจะได้พบกับ ด้วง ซึ่งถือเป็นราชินีของแมลง ผึ้ง ตัวต่อ มด ตั๊กแตน และยังมีแมลงที่น่าพิศวง อาทิ แมลงกิ่งไม้และแมลงมีปีกที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว อาทิ จิ้งหรีด และจักจั่น หนอนผีเสื้อกลางคืน แมลงบินจำนวนมาก อาทิ แมลงเม่า แมลงปอ แมลงน้ำ แมงป่อง แมลงวันชนิดมีสีคล้ายตัวต่อ เป็นต้นหลังจากที่คุณได้เยี่ยมชมผ่านแมลงสายพันธ์ต่างๆ ไปแล้ว ต่อไปจะเข้าสู่ประตูที่งดงาม แสนสวยที่สุดในภูเก็ต สวรรค์อันเงียบสงบที่มีผีเสื้อจำนวนมากบินว่อนโดยอิสระไปทั่วสวน ที่นี่คุณจะพบผีเสื้อชนิดต่างๆ มากกว่า 40 สายพันธุ์ ในเขตธรรมชาติรอบๆ บริเวณแห่งนี้ถูกรักษาไว้เป็นอย่างดี พร้อมเพลิดเพลินไปกับพรรณไม้นานาพันธุ์ ทั้งไม้ดอกและไม้ประดับ นอกจากนั้นคุณจะได้ยินเสียงอันไพเราะของ นกขมิ้น ซึ่งเป็นนกหายาก และเป็นนกพื้นเมืองของเมืองไทย

         นอกจากนี้ที่สวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ต ยังเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ของเด็กๆ เพื่อเรียนรู้และศึกษากี่ยวกับวงจรชีวิตของผีเสื้อ สายพันธุ์ผีเสื้อ ความแตกต่างระหว่างผีเสื้อและแมลง คุณจะเห็นที่อยู่ของไข่ ตัวอ่อนและดักแด้ที่เกิดจากการผสมพันธุ์ของผีเสื้อ และหากโชคดีคุณอาจจะเห็นผีเสื้อฟักตัว และเห็นการประสบความสำเร็จในการเพาะพันธุ์ของพนักงานของเราเฉพาะที่ฟาร์มผีเสื้อที่ฟาร์มผีเสื้อภูเก็ต คุณจะประหลาดใจที่ไม่เพียงแต่พบผีเสื้อจำนวนมาก แต่มีแมลงชนิดแปลกๆ อีกด้วย อาทิ แมลงมีปีกที่มีการเคลื่อนไหวเร็วที่สุด แมลงกิ่งไม้ แมงป่อง ตัวด้วง แย้ และแมงมุมมีพิษตัวใหญ่ชนิดหนึ่ง สามารถมาเยี่ยมและชมด้วยตัวของคุณเอง
 

          เมื่อเดินชมจนเหนื่อย คุณสามารถผ่อนคลายและนั่งพักได้บริเวณบ่อปลาคาร์ฟ ซึ่งมีปลาคาร์พและปลาชนิดอื่นนับร้อยตัว ถ้าคุณโชคดีคุณอาจจะเห็นเต่าตัวใหญ่ที่มีความผิดปกติของกระดองว่ายน้ำตามเหล่าปลาคาร์พ ปลดปล่อยไปพร้อมๆ กับความงามของน้ำตกและเสียงธรรมชาติ พักสายตาของคุณไปยังทิวทัศน์และมุมธรรมชาติที่กว้างไกล
 
 
 
 
ร้านค้า
        หลังจากชมสวนผีเสื้อและสวนแมลงเสร็จ คุณจะเดินมาสู่ร้านค้าผีเสื้อที่จะเก็บผีเสื้อและสินค้าหัตถกรรมไทยไว้ สามารถซื้อเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน เพื่อเก็บสะสมหรือซื้อเป็นของขวัญ ของฝาก นอกจากนี้คุณยังสามารถผ่อนคลายที่ร้านกาแฟ ที่มีเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็นไว้คอยบริการพร้อมทั้งขนมขบเคี้ยวต่างๆ ด้วย
 
 
อัตราค่าเข้าชม / เวลาเปิดทำการ 
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็กต่ำกว่า 10 ปี 150 บาท
เปิดทุกวัน : 09.00 น. - 17.30 น.   
 
ติดต่อ
สวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ต
71/6 ม. 5 ซอยพะแนง ถ. เยาวราช ต. รัษฎา อ.เมือง จ. ภูเก็ต
โทรศัพท์: (076) 210861
แฟกซ์: (076) 523609
อีเมล์: info@phuketbutterfly.com
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น